Username :   Password :   English Site map
Skip Navigation Links
การเดินทาง
  1. การจองที่นั่งและซื้อบัตรโดยสาร
  1.1 ช่องทางการจองที่นั่งและซื้อบัตรโดยสาร
    1.1.1 การจองที่นั่งและซื้อบัตรโดยสารผ่านทางเว็บไซต์ของผู้โดยสาร
      การจองที่นั่งผ่านทางเว็บไซต์ของผู้โดยสารจะต้องกระทำก่อนกำหนดเดินทางอย่างน้อย 6 ชั่วโมง โดยชำระเงินผ่านบัตรเครดิตอย่างน้อย 6 ชั่วโมง หากท่านไม่ได้ทำการชำระเงินตามกำหนด การจองจะถูกยกเลิกโดยอัตโนมัติ

    1.1.2 การจองที่นั่งและซื้อบัตรโดยสารผ่านทางเว็บไซต์ของบริษัทตัวแทนจำหน่าย
      การจองที่นั่งผ่านทางเว็บไซต์ของบริษัทตัวแทนจำหน่าย บริษัทตัวแทนจำหน่ายจะต้องกระทำก่อนกำหนดเดินทางอย่างน้อย 6 ชั่วโมง โดยชำระเงินผ่านหน้าเว็บไซต์โดยสิ้นสุดขั้นตอนการซื้อบัตรโดยสารที่หน้าข้อความในเว็บไซต์ที่ระบุว่าตกลงชำระค่าบริการตามข้อสัญญาที่ทำไว้ หากบริษัทตัวแทนจำหน่ายไม่ได้ทำการชำระเงินตามวิธีหรือดำเนินการในหน้าเว็บไซต์ไม่ครบถ้วนตามที่กำหนด การจองจะถูกยกเลิกโดยอัตโนมัติ

    1.1.3 การจองที่นั่งผ่านศูนย์บริการลูกค้าสัมพันธ์ ที่หมายเลขโทรศัพท์
      สำนักงานดอนเมือง 02-535-2456 , 02-535-2455, 082-103-5656 , 089-896-9556 และ 081-810-9556
จะต้องกระทำการจองและซื้อบัตรโดยสารก่อนกำหนดเดินทางอย่างน้อย 24 ชั่วโมงและต้องทำการชำระเงินค่าโดยสารภายใน 24 ชั่วโมง นับจากที่ได้รับหมายเลขการจอง โดยนำหมายเลขจองไปชำระค่าบัตรโดยสารที่เคาน์เตอร์ขายบัตรโดยสารที่สนามบิน ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับระยะเวลาการจองที่นั่งล่วงหน้าของท่าน หากท่านไม่ได้ทำการชำระเงินตามกำหนด หมายเลขการจองจะถูกยกเลิกโดยอัตโนมัติ

    1.1.4 การจองที่นั่งและซื้อบัตรโดยสารผ่านเคาน์เตอร์ขายบัตรโดยสารที่สนามบิน
      การจองที่นั่งและซื้อบัตรโดยสารผ่านเคาน์เตอร์ขายบัตรโดยสารที่สนามบิน ท่านสามารถชำระเงินโดยบัตรเครดิตหรือเงินสด กรณีที่ท่านมีความประสงค์จะจองเที่ยวบิน และต้องการเดินทางในเที่ยวบินที่ใกล้จะออกเดินทาง ท่านจะต้องทำการจองอย่างน้อยก่อนเคาน์เตอร์เช็คอินในเที่ยวบินนั้นปิด

  1.2 การเลือกที่นั่ง
    การเลือกที่นั่งสามารถทำได้ผ่านทางเว็บไซต์ โดยจะต้องทำการเลือกที่นั่งล่วงหน้าในขณะทำการจองบัตรโดยสารอย่างน้อย 6 ชั่วโมง เมื่อท่านเลือกที่นั่งแล้ว ท่านจะไม่สามารถเปลี่ยนที่นั่งได้ ทั้งนี้บริษัทขอสงวนสิทธิ์ในการเปลี่ยนแปลงที่นั่งในกรณีที่มีการเปลี่ยนแปลงกำหนดการเดินทางหรือยกเลิกเที่ยวบิน

  1.3 การยืนยันการจองที่นั่ง
    การจองที่นั่งของเที่ยวบินใดเที่ยวบินหนึ่งจะได้รับการยืนยัน เมื่อท่านชำระเงินครบและมีการออกเลขที่ในการจองที่นั่งโดยบริษัทฯแล้ว

  1.4 การเปลี่ยนแปลงรายละเอียดการเดินทาง
    เมื่อสำรองบัตรโดยสารแล้ว บัตรโดยสารมีอายุ 1 ปี บัตรโดยสารสามารถเปลี่ยนวันเดินทางได้ 1 ครั้ง โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย โดยต้องแจ้งล่วงหน้าก่อน 24 ชั่วโมง ก่อนกำหนดเครื่องออก บัตรโดยสารสามารถเปลี่ยน ชื่อ วันเดินทาง และเที่ยวบินในเส้นทางเดียวกันได้ โดยจะต้องแจ้งล่วงหน้า 4 ชั่วโมง ก่อนกำหนดการเครื่องออก โดยเสียค่าธรรมเนียมในการเปลี่ยนแปลง 500 บาท ต่อหนึ่งรายการ หลังจากออกบัตรโดยสารแล้ว ไม่อนุญาตให้เปลี่ยนเส้นทาง (NON-REROUTE) และ ไม่รับคืนบัตรโดยสาร (NON-REFUNDABLE)

    1.4.1 การเปลี่ยนแปลงวันเดินทาง
      - สามารถเปลี่ยน วันเดินทาง ในเส้นทางเดียวกันได้ โดยจะต้องแจ้งล่วงหน้า 4 ชั่วโมง ก่อนกำหนดการเครื่องออก โดยเสียค่าธรรมเนียมในการเปลี่ยนแปลง 500 บาท ต่อหนึ่งรายการ
- สามารถเปลี่ยนแปลงผ่านศูนย์บริการลูกค้าสัมพันธ์ ที่หมายเลขโทรศัพท์
สำนักงานดอนเมือง 02-535-2456 , 02-535-2455, 082-103-5656 , 089-896-9556 และ 081-810-9556
- สามารถเปลี่ยนแปลงผ่านห้องจำหน่ายบัตรโดยสารที่สนามบินดอนเมือง

    1.4.2 การเปลี่ยนแปลงชื่อ
      - สามารถเปลี่ยน ชื่อ ในเส้นทางเดียวกันได้ โดยจะต้องแจ้งล่วงหน้า 4 ชั่วโมง ก่อนกำหนดการเครื่องออก โดยเสียค่าธรรมเนียมในการเปลี่ยนแปลง 500 บาท ต่อหนึ่งรายการ
- สามารถเปลี่ยนแปลงผ่านศูนย์บริการลูกค้าสัมพันธ์ ที่หมายเลขโทรศัพท์
สำนักงานดอนเมือง 02-535-2456 , 02-535-2455, 082-103-5656 , 089-896-9556 และ 081-810-9556
- สามารถเปลี่ยนแปลงผ่านห้องจำหน่ายบัตรโดยสารที่สนามบินดอนเมือง    

    1.4.3 การเปลี่ยนแปลงเส้นทาง
      - สามารถเปลี่ยนในเส้นทางเดียวกันได้ โดยจะต้องแจ้งล่วงหน้า 4 ชั่วโมง ก่อนกำหนดการเครื่องออก โดยเสียค่าธรรมเนียมในการเปลี่ยนแปลง 500 บาท ต่อหนึ่งรายการ
- สามารถเปลี่ยนแปลงผ่านศูนย์บริการลูกค้าสัมพันธ์ ที่หมายเลขโทรศัพท์
สำนักงานดอนเมือง 02-535-2456 , 02-535-2455, 082-103-5656 , 089-896-9556 และ 081-810-9556
- สามารถเปลี่ยนแปลงผ่านห้องจำหน่ายบัตรโดยสารที่สนามบินดอนเมือง

 
  2. ค่าโดยสาร
  2.1 ค่าโดยสาร
    ค่าโดยสารเป็นค่าใช้จ่ายในการบินจากท่าอากาศยานต้นทางไปจนถึงท่าอากาศยานปลายทางเท่านั้น ค่าโดยสารจะไม่รวมบริการขนส่งทางบกระหว่างท่าอากาศยานด้วยกันและระหว่างท่าอากาศยานกับสถานีปลายทาง เว้นแต่ทางบริษัทฯ จะได้ระบุไว้เป็นอย่างอื่น
บริษัทฯ เป็นผู้ให้บริการขนส่งระหว่างท่าอากาศยานเท่านั้น และ จะไม่รับผิดชอบในกรณีที่มีการต่อเครื่องบิน หรือ กำหนดการเดินทางใดๆ

  2.2 เด็กทารก
    เด็กทารกที่อายุต่ำกว่า 2 ปี สามารถนั่งบนตักผู้ใหญ่ (อายุ 12 ปีขึ้นไป) โดยเด็ก 1 คน ต่อ ผู้ใหญ่ 1 คน บริษัทฯ จะคิดค่าโดยสารเป็นแบบค่าเดินทางราคาทารก และสำหรับเด็กที่มีอายุระหว่าง 2-12 ปี เสียค่าโดยสารราคาเด็ก ยกเว้นในกรณีทางบริษัทจัดรายการจำหน่ายราคาพิเศษ กำหนดให้เด็กและผู้ใหญ่เสียค่าโดยเท่ากัน
สายการบินไม่มีบริการที่นั่งสำหรับเด็ก หรือ รถเข็นเด็กบนเครื่องบิน และเด็กทารกที่อายุต่ำกว่า 14 วัน บริษัทฯ จะไม่อนุญาตให้เดินทาง

  2.3 ภาษีและค่าประกัน
    ภาษีหรือค่าใช้จ่ายใดๆ ที่เรียกเก็บโดยรัฐบาลหรือหน่วยงานราชการอื่น หรือโดยผู้ประกอบการท่าอากาศยานที่เกี่ยวข้องกับผู้โดยสาร รวมอยู่ในค่าโดยสารทั้งหมดแล้ว เว้นแต่จะมีการเรียกเก็บเพิ่มในกรณีอื่น ๆ

  2.4 สกุลเงิน
    ค่าโดยสารและค่าใช้จ่ายจะชำระเป็นเงินสกุลที่ระบุไว้เป็นค่าโดยสาร เว้นแต่บริษัทฯ จะตกลงให้เป็นอย่างอื่น

  2.5 ความถูกต้อง
    บริษัทฯ ขอสงวนสิทธิ์ในการทบทวนอัตราค่าโดยสารและตารางการบิน ไม่ว่าเวลาใดๆ หรือเป็นครั้งคราวโดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบล่วงหน้า

 
  3. การลงทะเบียนเพื่อยืนยันการเดินทางและพิธีการด้านบริหารจัดการ
  3.1 กำหนดการลงทะเบียนเพื่อยืนยันการเดินทาง
    ท่านจะต้องมาถึงท่าอากาศยานก่อนกำหนดเวลาเดินทาง เพื่อดำเนินการตามพิธีการของรัฐและขั้นตอนการลงทะเบียนเพื่อยืนยันการเดินทาง สำหรับเคาน์เตอร์ลงทะเบียนเพื่อยืนยันการเดินทางของ โซล่าร์ เอวีเอชั่น จะเปิดรับลงทะเบียนล่วงหน้า 2 ชั่วโมงก่อนการเดินทาง และจะปิดรับการลงทะเบียน 30 นาทีก่อนเวลาเดินทาง โดยถือเป็นความรับผิดชอบของท่านในการปฏิบัติตามรายละเอียดของกำหนดการ ซึ่งบริษัทฯ ได้แจ้งให้ท่านทราบเมื่อท่านทำการจองที่นั่ง ไม่ว่าในกรณีใดก็ตาม บริษัทฯ ขอสงวนสิทธิ์ในการไม่ยินยอมให้ท่านเดินทาง หากท่านไม่สามารถลงทะเบียนเพื่อยืนยันการเดินทางภายในเวลาที่กำหนดดังกล่าวข้างต้น หรือไม่สามารถแสดงเอกสารที่ครบถ้วนและถูกต้อง และไม่พร้อมที่จะเดินทาง บริษัทฯ อาจปฏิเสธไม่ให้ท่านเดินทาง และบริษัทฯ ไม่ต้องรับผิดชอบต่อความสูญเสียหรือค่าใช้จ่ายที่เกิดจากการที่ท่านไม่สามารถปฏิบัติตามข้อกำหนดในข้อนี้ได้

  3.2 การขึ้นเครื่องบิน
    ท่านต้องไปถึงประตูทางออกขึ้นเครื่องบินตามที่ระบุไว้ก่อนกำหนดการเดินทางอย่างน้อย 30 นาที

  3.3 การไม่ปรากฏตัว
    หากท่านไม่สามารถลงทะเบียนเพื่อยืนยันสิทธิการบินได้ตามกำหนดเวลาที่เคาน์เตอร์ลงทะเบียนเปิดทำการ รวมถึงการมาขึ้นเครื่องไม่ทันตามกำหนดเวลา ท่านไม่สามารถเรียกคืนค่าโดยสารที่ท่านได้ชำระไปแล้วได้ในกรณีเป็นบัตรโดยสารราคาพิเศษ และสามารถเรียกคืนค่าโดยสารที่ท่านได้ชำระไปแล้วได้ในกรณีเป็นบัตรโดยสารราคาปกติ (ราคาเต็ม) โดยมีค่าธรรมเนียมการเปลี่ยนแปลงบัตรโดยสารใบละ 500 บาท

  3.4 บททั่วไป
    ท่านเพียงผู้เดียวเท่านั้นที่ต้องรับผิดชอบต่อการปฏิบัติตามกฎหมาย ข้อบังคับ คำสั่ง คำเรียกร้อง และข้อกำหนดของประเทศที่ท่านจะออกเดินทาง ของประเทศที่ท่านจะเดินทางไปถึง และของประเทศที่ท่านจะเดินทางผ่าน และต่อการปฏิบัติตามข้อบังคับการบินของบริษัทฯ ตลอดจนคำอธิบายเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าวของบริษัทฯ บริษัทฯ จะไม่รับผิดชอบต่อการจัดหาเอกสารที่จำเป็นหรือการปฏิบัติตามกฎหมาย ข้อบังคับ คำสั่ง คำเรียกร้อง และข้อกำหนดหรือคำอธิบายดังกล่าว ไม่ว่าจะได้รับแจ้งโดยวาจาหรือเป็นลายลักษณ์อักษรหรือในลักษณะอื่นใด หรือต่อผลที่เกิดกับท่านอันเนื่องมาจากการที่ท่านไม่สามารถจัดหาเอกสารดังกล่าว หรือไม่สามารถปฏิบัติตามกฎหมายระเบียบ ข้อบังคับ คำสั่ง คำเรียกร้องและข้อกำหนดหรือคำอธิบายดังกล่าวได้

  3.5 เอกสารที่ใช้ในการเดินทาง
    ท่านจะต้องรับผิดชอบในการจัดหาและครอบครองตลอดจนเตรียมเอกสารให้พร้อม เพื่อนำมาใช้แสดงเป็นเอกสารสำหรับการ เดินทาง อันได้แก่ บัตรประจำตัวประชาชน บัตรข้าราชการ บัตรที่ทางราชการออกให้ที่มีรูปถ่ายของท่านติดอยู่หรือหนังสือเดินทาง เข้าและออกจากประเทศ เอกสารเกี่ยวกับสุขภาพและเอกสารอื่นๆ ตามที่กฎหมาย ข้อบังคับ คำสั่ง คำเรียกร้องหรือข้อกำหนดของประเทศที่ท่านจะออกเดินทาง ประเทศที่ท่านจะเดินทางไปถึง และประเทศที่ท่านจะเดินทางผ่าน ทั้งนี้ บริษัทฯ ขอสงวนสิทธิ์ในการไม่อนุญาตให้ผู้โดยสารที่ไม่ได้ปฏิบัติตามหรือมีเอกสารที่ไม่ถูกต้องตามกฎหมาย ข้อบังคับ คำสั่ง คำเรียกร้อง หรือข้อกำหนดดังกล่าว

  3.6 การไม่อนุญาตให้เข้าเมือง
    ท่านยินยอมที่จะชำระค่าโดยสาร และ/หรือสินไหมทดแทน หรือค่าปรับที่จะต้องชำระเมื่อใดก็ตามที่บริษัทฯ ต้องส่งท่านกลับไปยังต้นทางหรือที่อื่นใดตามคำสั่งของรัฐหรือหน่วยงานตรวจคนเข้าเมือง ทั้งนี้เป็นเพราะท่านไม่ได้รับอนุญาตให้เข้าประเทศ ไม่ว่าจะเป็นการเดินทางผ่านหรือเป็นจุดหมายปลายทางก็ตาม ในกรณีดังกล่าว บริษัทฯ จะไม่คืนค่าโดยสารให้แก่ท่าน

  3.7 ผู้โดยสารต้องรับผิดชอบต่อค่าปรับ ค่าใช้จ่ายในการกักตัว ฯลฯ
    หากบริษัทฯ จำเป็นต้องชำระเงินหรือวางมัดจำเงินค่าปรับ หรือสินไหมทดแทน หรือต้องมีรายจ่ายอันเกิดจากการที่ท่านไม่ได้ปฏิบัติตามกฎหมาย ข้อบังคับ คำสั่ง คำเรียกร้อง หรือข้อกำหนดในการเดินทางอื่นๆ ของประเทศที่ท่านได้เดินทางมา เดินทางไปสู่ หรือเดินทางผ่าน หรือต้องมีค่าใช้จ่ายในการจัดทำเอกสารที่จำเป็น ท่านจะต้องชำระเงินคืนบริษัทฯ เมื่อถูกทวงถามตามจำนวนที่บริษัทฯ ได้จ่ายไปหรือ มีค่าใช้จ่ายเกิดขึ้น หรือที่จะต้องชำระ บริษัทฯ อาจใช้มูลค่าของสายการบินอื่นที่ท่านไม่ได้ใช้บริการ หรือเงินจำนวนใดๆ ที่อยู่ในครอบครองของบริษัทฯ มาใช้ชำระเงินหรือค่าใช้จ่ายดังกล่าว

  3.8 การตรวจสอบเพื่อความปลอดภัย
    ท่านจะต้องเข้ารับการตรวจสอบเพื่อความปลอดภัยจากรัฐบาล หรือเจ้าหน้าที่ท่าอากาศยาน หรือบริษัทฯ

 
  4. การปฏิเสธการบินและข้อจำกัดในการบิน
  4.1 สิทธิในการปฏิเสธการบิน
    ด้วยเหตุผลทางด้านความปลอดภัย โซล่าร์ เอวีเอชั่น อาจปฏิเสธท่านหรือสัมภาระของท่าน หรือในดุลพินิจของบริษัทฯ บริษัทฯ ได้พิจารณาแล้วเห็นว่า
  • การกระทำดังกล่าวถือเป็นสิ่งจำเป็น ด้วยเหตุผลทางด้านความปลอดภัย
  • การกระทำดังกล่าวถือเป็นสิ่งจำเป็น เพื่อปฏิบัติตามกฎหมาย ข้อบังคับ หรือคำสั่งของรัฐหรือประเทศที่ท่านจะออกเดินทาง ประเทศที่ท่านจะเดินทางไปถึงและประเทศที่ท่านจะเดินทางผ่าน
  • พฤติกรรม สถานะ อายุหรือสภาวะทางจิตและทางกายของท่านหรือสภาวะทางกายภาพของสัมภาระของท่านมีลักษณะ(1) ต้องได้รับความช่วยเหลือเป็นพิเศษจากบริษัทฯ หรือ (2) เป็นเหตุให้เกิดอันตราย ความไม่สะดวกหรือทำให้ท่านเป็นที่รังเกียจของผู้โดยสารท่านอื่นหรือพนักงานที่อยู่บนเครื่อง หรือ (3) มีอันตรายหรือทำให้เกิดความเสี่ยงต่อตัวท่านเองหรือบุคคลอื่น หรือต่อทรัพย์สิน
  • ท่านได้ประพฤติผิดระหว่างการเดินทางในเที่ยวบินก่อนหน้านี้และพฤติกรรมดังกล่าวอาจเกิดขึ้นซ้ำอีกได้ หรือ
  • ท่านไม่ได้สังเกตหรือไม่สังเกตเห็นคำอธิบายของบริษัทฯ หรือ
  • ท่านปฏิเสธไม่เข้ารับการตรวจสอบเพื่อความปลอดภัยหรือ
  • ท่านยังไม่ได้ชำระค่าโดยสาร หรือค่าใช้จ่าย หรือภาษีใดๆ ที่ต้องชำระ หรือ
  • การชำระเงินของท่านทำโดยการฉ้อฉล หรือ
  • ท่านไม่มีเอกสารที่ถูกต้องครบถ้วน หรือ เอกสารใดๆที่ท่านนำมาแสดงต่อบริษัทฯ นั้นเป็นเอกสารที่ได้มาอย่างไม่ถูกต้องตามกฎหมาย หรือเป็นเอกสารที่ซื้อมาจากบุคคลอื่นที่ไม่ใช่บริษัทหรือตัวแทนที่ได้รับอนุญาตของบริษัทฯ หรือ
  • ได้รับแจ้งว่าสูญหายหรือถูกขโมย หรือ
  • เป็นของปลอม หรือ
  • ถูกเปลี่ยนแปลงโดยบุคคลอื่นที่ไม่ใช่บริษัทฯ หรือตัวแทนที่ได้รับอนุญาต หรือถูกทำให้เสียหาย ซึ่งในกรณีนี้ บริษัทฯ สงวนสิทธิ์ในการยึดเอกสารดังกล่าว หรือ
  • บุคคลที่ยื่นเอกสารเพื่อลงทะเบียนยืนยันการเดินทางไม่สามารถพิสูจน์ได้ว่าเป็นบุคคลเดียวกับบุคคลที่มีชื่อเป็นผู้โดยสารในเที่ยวบินนั้นๆ


  4.2 เด็กที่ไม่มีผู้ติดตาม
    โซล่าร์ เอวีเอชั่น อนุญาตให้เด็กอายุต่ำกว่าสิบสอง (12) ปี เดินทางเพียงลำพังโดยจำเป็นต้องมีผู้ปกครองลงนามรับรองในแบบหนังสือยินยอมของบริษัทที่ต้นทางและปลายทาง

  4.3 ผู้โดยสารที่ต้องการความช่วยเหลือพิเศษ
   

บริษัทฯ จะพิจารณาผู้โดยสารที่ต้องการความช่วยเหลือในการเดินเข้าเครื่องบิน เป็นสองระดับดังนี้

ก) ผู้โดยสารที่ต้องการความช่วยเหลือ คือ ผู้โดยสารที่ต้องการความช่วยเหลือในระหว่างเที่ยวบินหรือระหว่างการเดินทาง แต่ยังสามารถเดินเข้าเครื่องบินด้วยตนเองได้ ในกรณีนี้ บริษัทฯจะยอมรับให้เดินทางคนเดียวได้ โดยจะรับจองบัตรโดยสารและรับเช็คอิน ทั้งนี้ หากจำเป็นต้องใช้รถเข็นเพื่อความสะดวก บริษัทฯจะจัดเตรียมให้และจะส่งให้เดินเข้าเครื่องบินด้วยตนเองหน้าประตูเครื่องผู้โดยสารที่ต้องการความช่วยเหลือที่ต้องการบริการรถเข็นต้องแจ้งให้บริษัทฯทราบขณะที่ทำการจองบัตร โดยสารเพื่อบริษัทฯจะได้เตรียมบริการ(ในกรณีที่ทำการจองตั๋วผ่านทางเว็บไซต์นั้น ผู้โดยสารจะต้องทำการติดต่อกลับมาทางสายการบินอย่างน้อย 6 ชั่วโมง ก่อนเวลาการเดินทาง) มิฉะนั้น บริษัทฯจะไม่รับผิดชอบในความไม่สะดวก หรือ ความเสียหายทุกประการ

ข) ผู้โดยสารที่ต้องการความช่วยเหลือเป็นพิเศษ คือ ผู้โดยสารที่ต้องให้ผู้อื่นช่วยเหลือในการเดินทาง และ/หรือ ขึ้นลงเครื่องบิน และ/หรือ ไม่สามารถเดินทางโดยลำพังได้ไม่ว่าด้วยสาเหตุใดๆ ในกรณีนี้ บริษัทฯจะยอมรับให้เดินทางโดยมีเงื่อนไขให้ผู้โดยสารท่านดังกล่าวต้องมีผู้ร่วมเดินทางด้วย (Escort/Accompany) เพื่อช่วยเหลือในระหว่างเที่ยวบินและการขึ้นลงเครื่องบินผู้โดยสารที่ต้องการความช่วยเหลือเป็นพิเศษต้องแจ้งให้บริษัทฯทราบถึงการต้องการ ความช่วยเหลือเป็นพิเศษในขณะที่ทำการจองบัตรโดยสาร (ในกรณีที่ทำการจองตั๋วผ่านทางเว็บไซต์นั้น ผู้โดยสารจะต้องทำการติดต่อกลับมาทางสายการบินอย่างน้อย 6 ชั่วโมง ก่อนเวลาการเดินทาง) และ ต้องแจ้งชื่อผู้โดยสารซึ่งจะเป็นผู้ร่วมเดินทาง (Escort/Accompany) โดยผู้ร่วมเดินทางจะต้องเดินทางเคียงข้างไปในเที่ยวบินเดียวกัน มิฉะนั้นบริษัทฯสงวนสิทธิ์ที่จะปฏิเสธมิให้ผู้โดยสารที่ต้องการความช่วยเหลือเป็นพิเศษขึ้นเครื่อง โดยบริษัทฯยินดีคืนค่าโดยสารในกรณีดังกล่าว

  4.4

สตรีมีครรภ์

    ผู้โดยสารที่ตั้งครรภ์จำเป็นต้องแจ้งให้สายการบินทราบถึงอายุครรภ์เมื่อทำการสำรองที่นั่ง โดยสายการบินมีเงื่อนไขสำหรับการเดินทางดังต่อไปนี้
  • อายุครรภ์ไม่ถึง27สัปดาห์ :สายการบินอนุญาตให้เดินทางได้โดยไม่จำเป็นต้องมีใบรับรองแพทย์
  • อายุครรภ์ระหว่าง 28 สัปดาห์ ถึง 35 สัปดาห์ : ผู้โดยสารต้องแสดงใบรับรองแพทย์ที่รับรองว่าสามารถเดินทางได้
  • อายุครรภ์มากกว่า 36 สัปดาห์ : สายการบินปฏิเสธการให้บริการ

  4.5 ทารกอายุต่ำกว่า 14 วัน
    เด็กทารกที่อายุต่ำกว่า 14 วัน บริษัทฯจะไม่อนุญาตให้เดินทาง

  4.6 สิทธิในการไม่คืนเงิน
    โซล่าร์ เอวีเอชั่น ขอสงวนสิทธ์ในการไม่คืนค่าบัตรโดยสาร รวมทั้งค่าบริการและค่าธรรมเนียมอื่นๆแก่ผู้โดยสารซึ่งถูกปฏิเสธการบินดังกล่าว

  4.7 อื่นๆ
    บริษัทฯอาจปฏิเสธการขึ้นเครื่อง ในกรณีที่พิจารณาว่า ผู้โดยสารมีความประพฤติไม่เหมาะสม

 
  5. สัมภาระ
  5.1 สิ่งที่ไม่ถือว่าเป็นสัมภาระ ท่านต้องไม่นำสิ่งต่อไปนี้รวมเป็นสัมภาระของท่าน
   
  • วัตถุที่ไม่ได้บรรจุในกระเป๋าหรือภาชนะที่เหมาะสมสำหรับการขนส่งทางอากาศที่ปลอดภัย โดยมีการดูแลรักษาตามปกติ
  • วัตถุที่อาจเป็นอันตรายต่อเครื่องบิน หรือบุคคล หรือทรัพย์สินบนเครื่องบิน เช่น วัตถุที่ระบุไว้ในข้อบังคับสินค้าอันตรายขององค์การการบินพลเรือนระหว่างประเทศ (International Civil Aviation Organization - ICAO ) และสมาคมการขนส่งทางอากาศระหว่างประเทศ ( International Air Transport Association - IATA ) และข้อบังคับการบินของบริษัทฯ
  • วัตถุที่ห้ามมีการขนส่งทางอากาศตามกฎหมาย ข้อบังคับ หรือคำสั่งของรัฐใดก็ตามที่ท่านจะออกเดินทาง ที่จะเดินทางไป และที่ท่านจะเดินทางผ่าน
  • วัตถุที่บริษัทฯ พิจารณาโดยชอบด้วยเหตุผลแล้วว่าไม่เหมาะกับการขนส่งทางอากาศ เนื่องจากน้ำหนัก ขนาด หรือลักษณะของวัตถุนั้น
  • วัตถุที่แตกง่ายหรือชำรุดเสียหายได้
  • อาหารทะเลสดหรือแช่แข็ง หรือเนื้อสัตว์อย่างอื่นที่อาจใส่กระเป๋าถือและนำขึ้นเครื่องได้ นอกจากจะแสดงให้เป็นที่พอใจแก่สายการบินแล้วว่าได้บรรจุหีบห่ออย่างเรียบร้อย
  • อาวุธปืนและดินปืน
  • ก๊าซที่สามารถระเบิดหรือติดไฟได้และไม่ได้ เช่นละอองสี ก๊าซที่กลั่นจากน้ำมันปิโตรเลี่ยม (butane) น้ำมันก๊าด ก๊าซทำความเย็น เช่น ถังดำน้ำที่มีก๊าซบรรจุอยู่, ไนโตรเจนเหลว (เช่น สี ทินเนอร์ ตัวทำละลาย) ของแข็งที่ติดไฟได้ (เช่น ไม้ขีดไฟ ไฟแช็ค) สารอินทรีย์ประเภทเปอร์ออกไซด์ (เช่น เรซิ่น) วัตถุมีพิษ สารอันอาจติดเชื้อได้ (เช่นไวรัส แบคทีเรีย) สารกัมมันตภาพรังสี (เช่นเรเดียม) สารกัดกร่อน (เช่น กรด ด่าง) ปรอท เครื่องวัดอุณหภูมิ สารที่มีลักษณะเป็นแม่เหล็ก สารออกไซด์ (เช่น สารฟอกขาว)
  • ในดุลพินิจของบริษัทฯ อาวุธ เช่น ปืนพกโบราณ ดาบ มีด และวัตถุในลักษณะคล้ายคลึงกัน อาจถือเป็นสัมภาระที่ต้องลงทะเบียนได้ ตามข้อบังคับการบินของบริษัทฯ แต่ไม่ได้รับอนุญาตให้นำไปไว้ในห้องโดยสาร

  5.2 ทรัพย์สินมีค่าและแตกหักง่าย
    ท่านไม่สามารถลงทะเบียนทรัพย์สินดังกล่าวเป็นสัมภาระที่ต้องลงทะเบียนได้ และท่านต้องรับความเสี่ยงภัยอันอาจเกิดกับทรัพย์สินดังกล่าวเอง หากท่านส่งทรัพย์สินดังกล่าวเป็นสัมภาระลงทะเบียน ซึ่งทรัพย์สินดังกล่าวรวมถึง เงิน อัญมณี หินมีค่า เครื่องเงิน คอมพิวเตอร์ อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ เอกสารที่แลกเปลี่ยนเป็นเงินได้ หลักทรัพย์หรือของมีค่าอื่นๆ เอกสารทางธุรกิจ หนังสือเดินทาง และเอกสารแสดงตนอื่นๆ โฉนด ต้นฉบับเอกสาร หรือสิ่งอื่นใดที่มีลักษณะคล้ายคลึงกัน

  5.3 สัตว์เลี้ยง
    บริษัทฯ ไม่อนุญาตให้ท่านนำสัตว์เลี้ยงของท่านขึ้นเครื่องในทุกกรณี

  5.4

สิ่งของสัมภาระที่ต้องการการดูแลพิเศษ

    สิ่งของสัมภาระเช่น กระดานโต้คลื่น, อุปกรณ์ยิงธนู, จักรยาน, อุปกรณ์ตกปลา น้ำหนักนับรวมกับน้ำหนักสัมภาระอื่น ๆ เกณฑ์ที่อนุญาตคือรวมไม่เกิน 10 กิโลกรัมหากมีน้ำหนักเกินเกณฑ์ที่อนุญาตท่านจะต้องชำระค่าใช้จ่ายในการขนส่งสัมภาระที่มีน้ำหนักเกินคิดเป็นกิโลกรัมละ300บาท

  5.5 สิทธิในการตรวจค้น
    ด้วยเหตุผลทางด้านความปลอดภัยและความมั่นคง บริษัทฯ อาจขอให้ท่านอนุญาตให้มีการตรวจค้น เอ็กซเรย์ หรือการสแกนด้วยวิธีอื่น เพื่อตรวจสอบตัวท่านและสัมภาระของท่าน และอาจให้มีการตรวจหรือค้นสัมภาระของท่านในขณะที่ท่านไม่ได้อยู่ ณ ที่นั้นได้ ทั้งนี้ เพื่อตรวจค้นว่าท่านครอบครอง หรือสัมภาระของท่านบรรจุวัตถุตามที่กำหนดไว้ในข้อ 5.1 หรือวัตถุหรือสรรพาวุธทางทหารซึ่งไม่ได้แสดงต่อบริษัทฯ ตามข้อ 5.1 หรือไม่ หากท่านไม่เต็มใจที่จะปฏิบัติตามข้อกำหนดดังกล่าว บริษัทฯ อาจไม่อนุญาตให้ท่าน หรือ สัมภาระของท่านร่วมไปในการเดินทางได้ โดยที่บริษัทฯ จะไม่ชำระเงินคืนหรือมีภาระผูกพันอื่นใด ในกรณีที่การตรวจค้นหรือสแกนก่อให้เกิดความเสียหายแก่ท่าน หรือการเอ็กซเรย์หรือสแกนทำให้สัมภาระของท่านชำรุดเสียหาย บริษัทฯ จะไม่รับผิดชอบต่อความเสียหายดังกล่าว เว้นแต่ว่าความเสียหายนั้นจะเกิดจากความผิดหรือความประมาทเลินเล่อของบริษัทฯ
หากมีความจำเป็น ท่านจะต้องจะเข้าร่วมในการตรวจค้นสัมภาระของท่าน ไม่ว่าจะเป็นสัมภาระที่ต้องลงทะเบียนหรือไม่ต้องลงทะเบียน พร้อมกับเจ้าหน้าที่ศุลกากรหรือเจ้าหน้าที่จากหน่วยงานอื่นๆ ของรัฐ บริษัทฯ จะไม่รับผิดชอบต่อการสูญเสียหรือความเสียหายที่เกิดขึ้นกับท่าน อันมีสาเหตุมาจากการที่ท่านไม่สามารถปฏิบัติตามข้อกำหนดข้อนี้ได้

  5.6 สัมภาระที่ต้องลงทะเบียน
    เมื่อท่านนำสัมภาระมาลงทะเบียนเพื่อยืนยันการเดินทาง สัมภาระนั้นจะอยู่ในความดูแลของบริษัทฯ และบริษัทฯจะออกป้ายสัมภาระสำหรับสัมภาระแต่ละชิ้นที่ลงทะเบียนแล้วที่เป็นหมายเลขเดียวกันให้กับผู้โดยสารเก็บไว้หนึ่งชิ้นและติดไว้กับสัมภาระที่ลงทะเบียนอีกหนึ่งชิ้น สัมภาระที่ต้องลงทะเบียนจะถูกขนส่งไปพร้อมกับเที่ยวบินที่ท่านเดินทาง เว้นแต่ว่าบริษัทฯ ได้เลือกที่จะขนส่งสัมภาระไปพร้อมกับเที่ยวบินอื่นเพื่อความปลอดภัย ความมั่นคง หรือด้วยเหตุผลในการปฏิบัติงาน หากสัมภาระที่ต้องลงทะเบียนของท่านถูกขนส่งไปกับเที่ยวบินถัดไป โซล่าร์ เอวีเอชั่นจะจัดการให้สัมภาระดังกล่าวไปถึงยังสถานีปลายทางของท่านภายในเวลาที่เหมาะสม เว้นแต่กฎหมายที่ใช้บังคับจะกำหนดให้ท่านมาแสดงตนเพื่อขอรับสัมภาระต่อเจ้าหน้าที่ศุลกากร

  5.7 การขนส่งสัมภาระโดยไม่มีค่าใช้จ่าย
    กระเป๋าเดินทางต้องมีน้ำหนักรวมกันไม่เกินกว่าเกณฑ์ที่อนุญาตคือไม่เกิน 10 กิโลกรัมซึ่งจะไม่เสียค่าใช้จ่าย ทั้งนี้ ต้องขึ้นอยู่กับเงื่อนไขและข้อจำกัดที่ระบุไว้ในข้อบังคับการบินของบริษัทฯ

  5.8 สัมภาระที่มีน้ำหนักเกิน
    ท่านผู้โดยสารสามารถขนสัมภาระได้ท่านละ 10 กิโลกรัมเท่านั้น ในส่วนที่เกินกว่ากำหนด ทางสารการบินขอสงวนสิทธิ์ในการคิดค่าใช้จ่ายเพิ่มกิโลกรัมละ 70 บาท

  5.9 สัมภาระที่ไม่ต้องลงทะเบียน
    ตามปกติผู้โดยสารแต่ละคนจะได้รับอนุญาตให้นำสัมภาระตามมาตรฐานที่ไม่ต้องลงทะเบียนมายังห้องโดยสารได้หนึ่งใบ โดยนับเป็นกระเป๋าถือติดตัวขึ้นเครื่อง ซึ่งจะต้องมีน้ำหนักไม่เกิน 5 กิโลกรัม และสัมภาระที่ท่านนำขึ้นเครื่องจะต้องมีขนาดพอดีกับพื้นที่ใต้ที่นั่งด้านหน้า วัตถุที่บริษัทระบุว่ามีน้ำหนักหรือขนาดเกินกำหนดจะไม่ได้รับอนุญาตให้นำไปยังห้องโดยสาร
สิ่งบรรจุ หรือวัตถุที่บริษัทฯ พิจารณาว่าไม่เหมาะกับการขนส่งจะต้องเก็บไว้ในตู้คลังสินค้า จะไม่อนุญาตให้นำไปยังห้องโดยสาร

  5.10 การรับและการส่งมอบสัมภาระ
    ท่านต้องมารับสัมภาระของท่านทันที ณ จุดรับสัมภาระปลายทางหากท่านไม่มาขอรับสัมภาระที่ต้องลงทะเบียนภายในระยะเวลาสาม 3 เดือนนับจากวันที่ท่านต้องมารับ บริษัทฯ อาจกำจัดสัมภาระดังกล่าวโดยไม่ต้องมีภาระผูกพันต่อท่าน เฉพาะผู้ที่มีหลักฐานป้ายรับสัมภาระเท่านั้นจึงจะมีสิทธิในการส่งมอบสัมภาระนับจากเมื่อมีการลงทะเบียนสัมภาระ หากบุคคลที่มาขอรับสัมภาระไม่มีป้ายรับสัมภาระ บริษัทฯ จะอนุญาตให้บุคคลดังกล่าวรับสัมภาระไปได้ก็ต่อเมื่อบุคคลนั้นได้แสดงสิทธิของตนที่มีในสัมภาระจนเป็นที่พอใจของบริษัทฯ แล้วเท่านั้น และหากบริษัทฯ ร้องขอ บุคคลดังกล่าวจะต้องให้ความมั่นใจได้อย่างเพียงพอว่าจะชดเชยค่าความสูญเสีย ความเสียหายหรือค่าใช้จ่ายที่อาจเกิดขึ้นกับบริษัทฯ อันเป็นผลของการส่งมอบสัมภาระดังกล่าว
การรับสัมภาระของผู้ถือป้ายสัมภาระโดยไม่มีการร้องเรียน ณ เวลาที่มีการส่งมอบสัมภาระนั้นถือเป็นหลักฐานชั้นต้นว่าสัมภาระดังกล่าวได้ถูกส่งมอบให้ในสภาพดีและเป็นไปตามสัญญาสำหรับการบิน

  5.11 สัมภาระที่จัดส่งล่าช้า
    กรณีที่กระเป๋าจัดส่งไม่ทันหรือเกิดความล่าช้า หลังจากที่ท่านถึงสนามบินแล้ว บริษัทฯอาจพิจารณาชำระเงินชดเชยไม่เกิน 300 บาทต่อท่าน

  5.12 สัมภาระที่สูญหาย
    กรณีที่ท่านถึงที่หมายปลายทางแล้ว 14 วัน แต่ยังไม่ได้รับกระเป๋าสัมภาระ ทาง โซล่าร์ เอวีเอชั่นจะรับผิดชอบการสูญหายตามน้ำหนักกระเป๋าในอัตรา 200 บาท ต่อ 1 กิโลกรัมของกระเป๋าที่สูญหาย โดยจะชดใช้ให้ไม่เกิน 1,500 บาท ต่อกระเป๋าที่สูญหาย 1 ใบหรือไม่เกิน 10 กิโลกรัม

  5.13 สัมภาระที่เสียหาย
    ผู้โดยสารต้องแจ้งบริษัทฯใน ทันที ถ้าสัมภาระที่ลงทะเบียนของท่านได้รับความเสียหาย โดยแจ้งที่บริษัท โซล่าร์ เอวีเอชั่น จำกัด ที่สนามบิน บริษัทฯจะจ่ายเงินค่าชดเชยให้ในอัตราไม่เกิน 400 บาทต่อกระเป๋าสัมภาระที่เสียหาย 1ใบ

 
  6. กำหนดการ การยกเลิกเที่ยวบิน
  กรณีที่มีการยกเลิกเที่ยวบิน หรือเที่ยวบินล่าช้า บริษัทฯตกลงดำเนินการให้เป็นไปตามบทบัญญัติที่กำหนดไว้ใน ประกาศกระทรวงคมนาคม เรื่อง สิทธิของผู้โดยสารซึ่งใช้บริการสายการบินของไทยในเส้นทางบินประจำภายในประเทศ ประกาศ  ณ  วันที่ 6 ธันวาคม 2550

 
  7. การชำระคืนเงิน
  7.1 บททั่วไป
    หากบริษัทฯ ไม่สามารถจัดให้มีการบินตามสัญญาสำหรับการบินได้ บริษัทฯ จะต้องชำระคืนค่าโดยสาร หรือบางส่วนของค่าโดยสารให้แก่ท่านตามที่กำหนดไว้ในข้อนี้ และตามข้อบังคับการบินของบริษัทฯ สำหรับกรณีอื่นใด ซึ่งปรากฏในข้อกำหนดและเงื่อนไขฉบับนี้ บริษัทฯ จะไม่ชำระคืนค่าโดยสาร เมื่อได้รับการเรียกร้องเว้นแต่จะเป็นไปตามข้อบังคับการบินของบริษัทฯ

  7.2 บุคคลที่จะได้รับการคืนเงิน
    บริษัทฯ จะชำระคืนเงินให้บุคคลที่ชำระค่าโดยสาร หรือตามคำสั่งจากบุคคลนั้นเท่านั้น โดยบุคคล ดังกล่าวจะต้องแสดงหลักฐานการชำระเงินต้นฉบับจนเป็นที่พอใจของบริษัทฯ เท่านั้น
การชำระคืนเงินตามที่ระบุไว้ในย่อหน้าข้างต้นถือว่าเป็นการชำระคืนเงินที่ถูกต้องแล้ว และทำให้บริษัทฯ พ้นจากภาวะหนี้สินและข้อเรียกร้องเพื่อการรับชำระคืนอื่นๆ

  7.3 ขั้นตอนการดำเนินการ
    การขอการคืนเงิน จะต้องมีการส่งเอกสาร พร้อมกับต้นฉบับรายละเอียดเที่ยวบิน และ/หรือหมายเลขการจอง หลักฐานในการชำระเงิน และบัตรประชาชน

  7.4

สกุลเงิน

    เงินที่ชำระคืนทั้งหมดอยู่ใต้บังคับของกฎหมาย ระเบียบและข้อบังคับ หรือคำสั่งของรัฐบาลของประเทศที่มีการจองที่นั่งเกิดขึ้น ภายใต้บังคับของข้อกำหนดข้างต้น บริษัทฯ จะชำระคืนในสกุลเงินที่มีการชำระเป็นค่าโดยสารไว้ แต่บริษัทฯ อาจชำระคืนเป็นเงินสกุลอื่นตามข้อบังคับการบินของบริษัท

 
  8. ความประพฤติบนเครื่องบินโดยสาร
  8.1 หากบริษัทฯ เห็นว่าความประพฤติของท่านบนเครื่องบินก่อให้เกิดอันตรายต่อเครื่องบินหรือบุคคลอื่นหรือทรัพย์สินบนเครื่องบิน หรือขัดขวางการปฏิบัติหน้าที่ของพนักงานบนเครื่องบิน หรือไม่เป็นไปตามคำสั่งของพนักงานบนเครื่องบิน หรือใช้คำข่มขู่ ด่าว่าหรือเหยียดหยามพนักงานบนเครื่องบิน หรือแสดงพฤติกรรมในลักษณะดังกล่าวต่อพนักงานบนเครื่องบิน หรือแสดงพฤติกรรมที่ก่อให้เกิดความวุ่นวายหรือที่ผู้โดยสารท่านอื่นอาจต่อต้าน บริษัทฯ อาจใช้มาตรการดังกล่าวตามที่เห็นสมควรเพื่อป้องกันไม่ให้ความประพฤติดังกล่าวดำเนินต่อไป ซึ่งรวมถึงการยับยั้งและการนำท่านลงจากเครื่องบิน ท่านอาจถูกฟ้องร้องดำเนินคดีจากความผิดที่ท่านกระทำบนเครื่องบินโดยสาร

  8.2 หากความประพฤติของท่านทำให้บริษัทฯ ตัดสินใจเปลี่ยนแปลงการเดินทางเพื่อให้ท่านลงจากเครื่องบิน หลังใช้ดุลพินิจที่ชอบด้วยเหตุผล ท่านจะต้องรับผิดชอบค่าใช้จ่ายทั้งหมดที่เกิดขึ้นกับบริษัทฯ ไม่ว่าจะเป็นค่าใช้จ่ายประเภทใดซึ่งเป็นผลมาจากการเปลี่ยนแปลงการเดินทางดังกล่าว

  8.3

เว้นแต่บริษัทฯ จะอนุญาตล่วงหน้า ห้ามไม่ให้ท่านใช้เครื่องมืออิเล็กทรอนิกส์ใดๆ หรืออุปกรณ์ในลักษณะคล้ายคลึงกัน ยกเว้นอุปกรณ์ช่วยฟังและเครื่องกระตุ้นกล้ามเนื้อหัวใจ ในขณะที่เครื่องบินบินขึ้นด้วยเหตุผลทางด้านความปลอดภัย

อุปกรณ์และเครื่องมือที่ห้ามไม่ให้ใช้ระหว่างการโดยสารเครื่องบิน ประกอบด้วยแต่ไม่ได้จำกัดเฉพาะ วิทยุและเครื่องบันทึกเสียงแบบพกพา โทรศัพท์มือถือ คอมพิวเตอร์กระเป๋าหิ้ว เครื่องเล่นเทปคาสเซทและซีดี เกมอิเล็กทรอนิกส์ และเครื่องมือส่งสัญญาณ ( รวมถึงของเล่นวิทยุบังคับและเครื่องรับส่งวิทยุ)

 
  9. ข้อจำกัดเรื่องเวลาในการเรียกร้องและการดำเนินการ
  9.1 การยื่นคำร้อง
    ห้ามไม่ให้มีการดำเนินการเพื่อเรียกร้องต่อบริษัทฯ ในกรณีที่เกิดความเสียหาย (รวมทั้งการสูญเสียบางประการ) ต่อสัมภาระที่ลงทะเบียน ยกเว้นการยื่นร้องทันทีหลังจากที่พบว่าเกิดความเสียหายในวันที่ได้รับสัมภาระ

  9.2 กำหนดเวลาในการดำเนินการ
    สิทธิที่มีต่อความเสียหายจะถูกยกเลิก หากท่านมิได้ดำเนินการกับบริษัทฯ ภายในเวลาสองปี นับจากวันที่เดินทางไปถึงจุดหมายปลายทาง หรือนับจากวันที่เครื่องบินควรจะไปถึง หรือนับจากวันที่การบินได้หยุดลง วิธีการคำนวณกำหนดเวลาจะเป็นไปตามกฎหมายของศาลที่รับคำฟ้องในคดี

 
  10. การเปลี่ยนแปลงแก้ไขและยกเว้น
  ห้ามไม่ให้ตัวแทน ลูกจ้าง หรือผู้แทนของบริษัทฯ มีอำนาจในการเปลี่ยนแปลง แก้ไขหรือยกเว้นข้อบังคับใดๆ ในข้อกำหนดและเงื่อนไขฉบับนี้
* บริษัทโซล่าร์ เอวีเอชั่นจำกัด ขอสงวนสิทธิ์ที่จะทำการเปลี่ยนแปลงข้อมูลข้างต้น โดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบล่วงหน้า
 ฉบับที่ 1/2553

ข้อกำหนดและเงื่อนไข คำถามที่พบบ่อย โครงสร้างเว็บไซต์
 
© 2010 Solar Aviation Co.,Ltd. All rights reserved.
สำรองที่นั่งและออกบัตรโดยสาร    Tel: 02-535-2456 , 02-535-2455 Mobile: 082-103-5656 , 089-896-9556 , 081-810-9556    FAX: 02-535-2450
สำนักงานใหญ่ ท่าอากาศยานดอนเมือง 222 ห้อง 3251, อาคารท่าอากาศยานดอนเมือง หมู่10 ถ.วิภาวดี-รังสิต แขวงสนามบิน เขตดอนเมือง กรุงเทพ 10210
Tel 02-535-2448-9 Fax. 02-535-2450